An toàn thực phẩm, Khác, Tiêu hóa - Nội tiết, Tim mạch

7 THỰC PHẨM CÓ HÀM LƯỢNG CHOLESTERON CAO NÊN TRÁNH

Nồng độ cholesterol LDL và triglyceride cao cùng với nồng độ cholesterol HDL thấp có liên quan đến khả năng mắc bệnh tim mạch là rất cao. Và để duy trì được một trái tim khỏe mạnh, điều quan trọng nhất là bạn nên giảm ăn các loại thực phẩm chứa nhiều cholesterol.

  1. Dầu hạt cải (Canola) và các loại dầu thực vật đã qua đun nấu khác

Khi dầu hạt cải trải qua quá trình hydro hóa, một phần trong nó cũng bị hydrogen hóa khiến hàm lượng transfat tăng lên. Đây là một nhóm chất mà bạn nên tránh càng xa càng tốt vì chúng được biết đến là các axit béo có một hay nhiều nối đôi cacbon trong cấu hình trans, làm tăng nồng độ cholesterol xấu (LDL) và làm giảm mức cholesterol tốt (HDL). Các loại dầu thực vật khác  như: dầu bắp, dầu rum, dầu đậu nành và dầu thực vật lại chứa axit béo chuyển vị sau khi bị gia nhiệt cũng rất không tốt cho sức khỏe.

Kết quả hình ảnh cho DẦU HẠT CẢI

  1. Khoai tây chiên và các thực phẩm chế biến sẵn khác

Một số nghiên cứu đánh giá tốc độ gia tăng của thức ăn vặt, thức ăn nhanh và thực phẩm chế biến sẵn trong chế độ ăn uống của người Mỹ cho thấy, 66% lượng calo tiêu thụ của công dân Hoa Kỳ có nguồn gốc từ thực phẩm và đồ uống đóng hộp. Vì thức ăn nhanh có xu hướng tăng cả về quy mô và số lượng, do đó, tần suất chúng xuất hiện trong bữa ăn của mọi người cũng tăng lên, dẫn đến tỷ lệ béo phì tăng nhanh hơn trong dân số. Vì vậy, hãy tránh các đồ ăn vặt không lành mạnh như: khoai tây chiên, bánh quy giòn, thực phẩm chiên sẵn và nhiều loại thực phẩm đóng gói khác.

Kết quả hình ảnh cho ĐỒ ĂN NHANH

  1. Bánh quy và các món ăn vặt khác

Ăn nhiều đườngĐường ăn kiêng là nguyên nhân gây ra chứng béo phì, một số bệnh mãn tính và một loạt các biến chứng tim mạch.Các nghiên cứu cho thấy, ăn nhiều đường có thể làm tăng cholesterol LDL, tăng triglyceride và làm giảm cholesterol HDL.

Các thực phẩm chứa nhiều đường bao gồm: đồ nướng (bánh quy, bánh muffin, bánh ngọt) kẹo và các thực phẩm đóng gói chứa nhiều đường hóa học khác. Ngoài ra, uống nhiều nước ngọt sẽ khiến bạn bị tăng cân và bị viêm. Điều này có nghĩa là: soda, nước trái cây, đồ uống giàu năng lượng và các đồ uống có chứa đường khác trên thị trường hiện nay – đều có thể dẫn đến nghiện đường,  nghiện đồ ngọt.

Kết quả hình ảnh cho BÁNH QUY

  1. Thịt xông khói và các loại thịt chế biến sẵn khác

Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, thịt chế biến sẵn liên quan đến tỷ lệ mắc bệnh tim và tử vong do đột quỵ ngày càng tăng. Hạn chế tiêu dùng thịt gia cầm, và các sản phẩm chế biến sẵn từ thịt như: thịt xông khói, xúc xích, lạp xưởng và hotdog. Ngay cả những thực phẩm được dán nhãn “ít béo” cũng có lượng calo, chất béo bão hòa và lượng natri cao.

Kết quả hình ảnh cho thịt xông khói

  1. Rượu

Nếu như biết uống rượu vừa đủ (không quá 5gr mỗi ngày) có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch thì uống quá nhiều rượu lại là nguyên nhân làm tăng huyết áp. Theo đó, nữ giới uống quá 30 gram mỗi ngày và nam giới uống quá 45 gram mỗi ngày có tỷ lệ mắc bệnh tim mạch cực kỳ cao.

Kết quả hình ảnh cho RƯỢU

  1. Sữa và các sản phẩm chế biến từ sữa

Sữa chứa nhiều acid béo, và một số trong đó có ảnh hưởng tiêu cực đến các lipoprotein giàu cholesterol. Các acid béo bão hòa, chẳng hạn như acid lauric và acid myristic, làm tăng lượng cholesterol trong huyết tương, đặc biệt là LDL.

Nghiên cứu cho thấy khi thay thế các axit béo bão hòa và axit béo chuyển vị có trong sữa bằng các chất béo không bão hòa có thể giảm lượng cholesterol xấu LDL, từ đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Kết quả hình ảnh cho sũa CHUA

  1. Các sản phẩm làm từ bột mì

Chế độ ăn uống chứa nhiều carbohydrate đã qua tinh chế, như bánh mì trắng, bánh tortillas, bánh mì nướng và mì ống, có ảnh hưởng tiêu cực đến lượng cholesterol HDL trong cơ thể bạn. Các nghiên cứu cho thấy, ăn nhiều sản phẩm đó sẽ khiến chỉ số đường huyết luôn ở mức cao. Nếu bạn biết cắt giảm hàm lượng các loại carbohydrate này, bạn sẽ cải thiện được mức HDL một cách hiệu quả.

Kết quả hình ảnh cho BỘT MÌ

Nguồn: Dr. Axe

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

w

Connecting to %s