An toàn thực phẩm, Khác, Tâm thần, Tiêu hóa - Nội tiết

7 LỢI ÍCH SỨC KHỎE TUYỆT VỜI TỪ SÔCÔLA ĐEN (PHẦN II)

Ngoài tác dụng về tim mạch, chống ung thư, làm chậm tốc độ lão hóa,… Socola đen còn rất nhiều lợi ích tuyệt vời khác để bạn khám phá đó!

  1. Tăng cường tập trung và cải thiện trí nhớ

Sôcôla đen nằm trong danh sách 15 loại thực phẩm tốt cho não. Các nghiên cứu trước đây cho thấy: “Cacao dùng để làm sô cô la rất giàu flavanol và nếu như ăn thường xuyên có thể gia tăng lưu lượng máu đến não và đặc biệt có lợi cho những người bị thiếu máu lên não, những người có khả năng cao bị mất trí hay đột quỵ. “

Một nghiên cứu năm 2009 được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Hoa Kỳ cho thấy sô cô la đen có thể cải thiện khả năng nhận thức, đặc biệt là ở người cao tuổi. Thử nghiệm trên có sự tham gia của hơn 2.000 người trong độ tuổi từ 70 đến 74 đã nghiên cứu mối quan hệ giữa lượng chocolate, rượu vang và trà (tất cả đều chứa flavonoid) với hiệu quả nhận thức của não bộ. Nghiên cứu kết luận rằng “lượng thực phẩm giàu chất flavonoid, bao gồm sôcôla, rượu vang và chè, đều làm tăng các chỉ số nhận thức và ảnh hưởng nhiều hay ít còn phụ thuộc vào liều lượng chúng ta ăn vào.”

Kết quả hình ảnh cho mất tri snhows

  1. Tốt cho huyết áp và đường huyết

Một nghiên cứu được công bố vào năm 2015 đã so sánh ảnh hưởng của sô cô la trắng và sôcôla đen giàu polyphenol lên những người tiểu đường tuýp 2. Các đối tượng tham gia ăn 25 gram (ít hơn một ounce) sôcôla đen hoặc trắng trong vòng 8 tuần. Kết quả cho thấy, sôcôla đen không chỉ làm giảm đường huyết của những người bị tiểu đường nặng mà nó còn giúp hạ huyết áp hiệu quả.

Hình ảnh có liên quan

  1. Giàu chất dinh dưỡng

Trong một nghiên cứu do Công ty Hershey tiến hành và công bố trên tạp chí Chemistry Central Journal, tổng hàm lượng flavanol và polyphenol cũng như hàm lượng hoạt tính chống oxy hoá của sôcôla đen và bột ca cao được so sánh với các siêu hoa quả như acaiberry, cranberry, blueberry và lựu. Họ nhận thấy hàm lượng flavanol trong bột ca cao (30,1 miligam / gram) và khả năng chống oxy hoá của sô cô la đen cao hơn tất cả các loại siêu trái cây trên ngoại trừ lựu.

Tuy nhiên, hãy chú ý rằng, các loại sôcôla đen, bột cacao và nước giải khát làm từ cacao sử dụng trong nghiên cứu đều là cacao tự nhiên hoặc cacao không bị kiềm hoá. Điều này rất quan trọng vì kiềm trong sản xuất sôcôla sẽ phá huỷ các hợp chất có lợi polyphenolic.

Hình ảnh có liên quan

Dưới đây là thành phần dinh dưỡng có trong một ounces sô-cô-la đen 70% – 85% cacao để bạn tham khảo:

Dark chocolate nutrition - Dr. Axe

Có thể bạn nghĩ rằng, bất kỳ loại kẹo nào cũng không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, dinh dưỡng và lợi ích tiềm ẩn mà sô cô la đen đem lại là không thể phủ nhận.

Nguồn: Dr. Axe

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s