Khác, sản phụ khoa

LOẠI VITAMIN TUYỆT VỜI GIÚP TĂNG KHẢ NĂNG THỤ THAI

Nghiên cứu cho thấy phụ nữ có hàm lượng vitamin D cao hơn trong dịch huyết thanh và dịch nang trứng của họ (chất lỏng trong nang buồng trứng đang phát triển) “có khả năng mang thai lâm sàng cao hơn” sau khi truyền phôi.

Lubna Pal, MBBS, tác giả của nghiên cứu và là giám đốc của chương trình hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) tại Trung tâm Sinh sản Yale cho rằng: “Vitamin D ảnh hưởng đến nội mạc tử cung, và nghiên cứu của chúng tôi cho thấy nó có thể kích thích tế bào Th2, giúp cơ thể thụ thai.”

Sự tương quan giữa thiếu hụt vitamin D và các chu kỳ thụ thai trong ống nghiệm (IVF) không thành công là một điều rất cần được quan tâm, và tiến sĩ Pal cho biết điều này có thể giúp giải thích tại sao các dân tộc thiểu số có chế độ ăn thiếu dinh dưỡng thì tỷ lệ thụ thai thành công cũng thấp hơn. Đặc biệt, người Mỹ gốc Phi có tỷ lệ IVF thành công không cao, và ở họ, các nhà khoa học tìm thấy sự thiếu hụt vitamin D trầm trọng. Điều này được lí giải là vì những người có làn da sẫm màu cộng thêm việc sống xa xích đạo có nguy cơ thiếu Vitamin D cực kỳ cao.

Trong khi đó, Tiến sĩ Pal đã cảnh báo rằng phụ nữ có da sẫm màu không phải là những người duy nhất cần phải kiểm tra mức độ Vitamin D của họ. Theo bà, 70-80% dân số thế giới thiếu Vitamin D. Bà khuyên họ nên ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin D khi có ý định mang thai, và một khi họ thụ thai thành công vẫn cần bổ sung vitamin D để ngăn ngừa chứng co giật tiền sản và tiểu đường thai kỳ.

Vậy cần bổ sung bao nhiêu vitamin D là đủ?

Khuyến cáo hiện nay, được đặt ra từ năm 1997, là 200 IU mỗi ngày, tương đương với hàm lượng vitamin D có trong 4 ounces cá tuyết hoặc cá hồi. Tuy nhiên, Viện Y học hiện đang đánh giá lại lượng vitamin D chúng ta thực sự cần.

Việc uống ít nhất 2.000 IU vitamin D hàng ngày có thể là cách tốt nhất để bổ sung đủ vitamin D. Thậm chí, theo Dr. Pal và các nghiên cứu của AJCN, bổ sung 10.000 IU vitamin D hàng ngày cũng không gây ra tác hại gì cho cơ thể. Trên thực tế, báo cáo của AJCN đề cập đến việc nếu một người da trắng tới bãi biển ban ngày trong mùa hè, họ sẽ nhận được khoảng 50.000 IU vitamin D. Nhưng hãy luôn ghi nhớ rằng, bạn có thể bị thiếu vitamin D, ngay cả khi bạn sống ở một nơi đầy nắng.

Ở phụ nữ, thời gian thụ thai có giới hạn, do đó, hãy tối ưu hóa hàm lượng vitamin D trong cơ thể để mang thai thành công.

Nguồn: Health.com

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s