Khác

TOP 9 LỢI ÍCH CỦA HẠT CHIA (PHẦN II)

Ngoài lợi ích tốt cho hệ tim mạch, tiêu hóa, chống lại sự lão hóa da,… hạt Chia còn rất nhiều tác dụng “thần kỳ” khác mà bạn chưa biết đến.

  1. Tăng năng lượng & sự chuyển hóa

Một nghiên cứu được công bố gần đây trên Tạp chí Journal of Strength and Conditioning kết luận rằng hãy ăn hạt Chia đã nâng cao hiệu suất tập thể dục cho các bài luyện tập kéo dài 90 phút, có tác dụng tương tự một thức uống thể thao có chứa đường, nhưng khác ở chỗ hạt Chia không có đường.

Trong nghiên cứu, một nửa số vận động viên uống 100% Gatorade, trong khi những người còn lại uống 50% Gatorade và 50% hạt Chia. Thời gian kiểm tra sức bền khi chạy của họ cho kết quả giống nhau và nhóm  sử dụng một nửa là hạt Chia tiêu thụ ít đường hơn.

Một khẩu phần ăn Chia hạt mỗi ngày có thể giúp thúc đẩy sự trao đổi chất và đốt cháy mỡ bụng!

  1. Giúp xương rắn chắc

Chỉ cần ăn một ounce hạt Chia (khoảng 31 gram) là bạn đã có 18% lượng canxi cần thiết hàng ngày.

Canxi là yếu tố căn bản cấu tạo nên xương, giúp duy trì sức khoẻ cũng như khối lượng xương. Chia cũng chứa boron là một chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khoẻ của xương và cơ bởi boron hỗ trợ chuyển hóa canxi, magiê, mangan, và photpho.

  1. Tăng cường cơ bắp và giảm cân

Hạt Chia nằm trong số các nguồn cung cấp protein hàng đầu. Đây là một lý do khác khiến loại hạt này là một nguồn thực phẩm tuyệt vời cho những người muốn lên cơ, đốt cháy chất béo, và cân bằng lượng đường trong máu.

Một trong những đặc điểm làm cho hạt Chia rất độc đáo là nó có thể hấp thụ nước gấp 10 lần trọng lượng của nó. Do đó, hạt Chia có thể kéo dài sự hydrat hóa và cải thiện khả năng hấp thụ dinh dưỡng từ các chất điện phân. Điều này cũng làm chậm quá trình tiêu hóa và giúp bạn cảm thấy no nhanh hơn cũng như bớt thèm đường.

Và bởi vì hạt Chia cũng có hàm lượng kẽm cao, chúng có thể giúp tăng nồng độ leptin trong cơ thể. Leptin là một hormon quan trọng khiến cơ thể bạn thèm ăn hay không, cơ thể bạn cần tiêu tốn bao nhiêu năng lượng và điều chỉnh mức năng lượng của bạn như thế nào!

  1. Ngăn ngừa ung thư vú và ung thư cổ tử cung

Hạt Chia rất giàu acid amin alpha (hay ALA) là 1 dạng của acid béo omega-3. Vào năm 2013, tạp chí Sinh học phân tử Hoa Kỳ cho thấy ALA hạn chế sự phát triển của tế bào ung thư vú và ung thư cổ tử cung. Họ cũng nhận thấy rằng nó có thể tiêu diệt tế bào ung thư mà không gây tổn hại cho các tế bào bình thường khỏe mạnh. Đây là một phát hiện tuyệt vời cho những phụ nữ đang phải vật lộn với hai loại ung thư chết người kia.

  1. Giúp răng chắc khỏe

Hạt Chia chứa đầy canxi, phốt pho, vitamin A và kẽm, không có gì lạ khi chúng là thực phẩm hàng đầu cho răng của bạn! Canxi cấu tạo nên răng bạn và rất quan trọng với sức khoẻ răng miệng. Kẽm giúp ngăn ngừa mảng bám và có tác dụng kháng khuẩn chống lại mùi hôi răng miệng. Vitamin A và phốt pho cũng rất cần thiết để có một hàm răng khỏe mạnh.

Nguồn: Dr.Axe

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s